Phát động Cuộc thi Robocon tỉnh Bắc Giang lần thứ nhất, năm 2024 với chủ đề “Khám phá du lịch Bắc Giang”

|
查看数次:
dark-mode-label OFF
Đọc bài viết
Chiều 2/5, tại Trường THPT Chuyên Bắc Giang, Ban Tổ chức Cuộc thi Robocon đã tổ chức phát động Cuộc thi Robocon tỉnh Bắc Giang lần thứ nhất, năm 2024 với chủ đề “Khám phá du lịch Bắc Giang” dưới hình thức trực tiếp và trực tuyến kết nối với 9 điểm cầu Phòng GD&ĐT các huyện, thị xã. Tại điểm cầu Trường THPT Chuyên Bắc Giang tham dự có đồng chí Ngô Chí Vinh - Chủ tịch Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi; các đồng chí lãnh đạo Sở GD&ĐT, Tỉnh đoàn.

Đồng chí Ngô Chí Vinh -  Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh phát biểu phát động cuộc thi

Phát động cuộc thi, đồng chí Ngô Chí Vinh - Chủ tịch Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh nhấn mạnh: Cuộc thi Robocon lần đầu tiên được tổ chức với quy mô toàn tỉnh cho các lứa tuổi khác nhau, mục đích nhằm thúc đẩy phong trào nghiên cứu, lan tỏa sự yêu thích khám phá đối với ngành khoa học robot, lập trình cho thanh thiếu niên trên địa bàn tỉnh; tạo điều kiện, môi trường, khơi dậy đam mê, giúp thanh thiếu niên có cơ hội thể hiện năng lực, trau dồi kiến thức, nâng cao trình độ, khả năng tư duy trong lập trình, chế tạo robot để ứng dụng, giải quyết các vấn đề trong cuộc sống, đồng thời phát triển kỹ năng mềm: kỹ năng sáng tạo, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng thuyết trình. Qua Cuộc thi cũng là dịp để giới thiệu, quảng bá rộng rãi về hình ảnh quê hương, con người Bắc Giang.

Ban tổ chức hướng dẫn các thí sinh đăng ký tham gia cuộc thi

Tại buổi phát động, Ban tổ chức đã công bố thể lệ Cuộc thi Robocon tỉnh Bắc Giang lần thứ nhất, năm 2024. Theo đó, cuộc thi được tổ chức cho thanh thiếu niên đang học tập, sinh sống trên địa bàn tỉnh có độ tuổi từ 9 đến 18. Số đội tham gia: Không hạn chế số đội đăng ký dự thi trong 01 trường học/địa phương; thí sinh có thể đăng ký tham gia tự do; mỗi đội có không quá 03 thành viên và 01 người hướng dẫn. Cuộc thi chia thành 3 bảng: Bảng A (Từ lớp 3 đến lớp 5); Bảng B (Từ lớp 6 đến lớp 9); Bảng C (Từ lớp 10 đến lớp 12) (Lấy năm học 2023-2024 là căn cứ để xác định khối lớp). Cuộc thi được diễn ra theo 2 vòng: Vòng loại: Thi trực tuyến và tính điểm trên phần mềm Robosim để lựa chọn 16 đội xuất sắc nhất của mỗi bảng vào vòng chung kết; Vòng Chung kết: Thi theo hình thức trực tiếp để lựa chọn và trao giải cho các đội nhất, nhì, ba, khuyến khích của mỗi bảng. Thời hạn đăng ký tham gia Cuộc thi: trước ngày 20/5/2024; tổ chức huấn luyện, hướng dẫn kỹ thuật từ 21/5 đến thời điểm thi vòng loại cuối tháng 6/2024; huấn luyện các đội vào vòng chung kết từ tháng 7 đến khi thi vòng chung kết tháng 8/2024. Cơ cấu giải thưởng có tối đa 03 giải Nhất, 6 giải Nhì, 9 giải Ba và 12 giải Khuyến khích. Tổng tiền giải thưởng lên đến 135 triệu đồng. Cùng với tiền thưởng, các thí sinh đoạt giải được BTC Cuộc thi trao giấy chứng nhận, các vật phẩm theo quy định của Ban Tổ chức.

Cũng tại đây, Ban tổ chức đã hướng dẫn thí sinh đăng kí Cuộc thi; Các đại biểu tham quan hoạt động của Câu lạc bộ CBG STEM CLUB và BG STEAM./

Quỳnh Linh

User Online: 19,818
Total visited in day: 76
Total visited in Week: 75
Total visited in month: 3,948
Total visited in year: 24,865
Total visited: 77,126